Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Phình đĩa đệm L4 có nguy hiểm không?



Phình đĩa đệm L4 là căn bệnh về xương khớp khá phổ biến biến hiên nay. Nếu bạn không bệnh kịp thời kịp thời thì nguy cơ dẫn đến thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là rất cao. Vì vậy, việc làm đầu tiên bạn nên tìm hiểu về phình đĩa đệm L4 điều này rất quan trọng. Vì vậy bạn nên hiểu rõ về căn bệnh này.

Phình đĩa đệm L4 là gì?

Như các bạn đã biết cột sống chúng ta bap gồm 33 đốt sống tính cả luôn 4 đốt sống cụt, trong đó bao gồm 7 đốt sống cổ, 12 đốt sống ngực, 5 đốt sống thắt lưng, 5 đốt sống cùng và 4 đốt sốn cụt. L4 chính là ký hiệu cho đốt sống thắt lưng thứ 4. Đây là đoạn xương quan trọng giúp cơ thể dễ dàng chuyển động phần chi dưới, nâng đỡ phần cơ thể.




Phình đĩa đệm L4 hay còn gọi phồng đĩa đệm, lồi đĩa đệm L4. Đây là hiện tượng xảy ra khi các khối nhân nhầy ở trung tâm đĩa đệm L4 bị thoát ra ngoài chưa hoàn toàn mà chỉ mới phồng ra say, các vòng sợi bị yếu. Phình đĩa đệm là một dạng phình đĩa đệm gây ra những cảm giác đau nhức, đau lan xuống chân cho người bệnh nhưng mức độ nhẹ hơn so với thoát vị đĩa đệm.

Nguyên nhân gây ra phình đĩa đệm L4

Nguyên nhân gây ra phình đĩa đệm L4 giống với thoát vị đĩa đệm. Nguyên nhân là do mang vác vật nặng sai tư thế, làm việc hay sinh hoạt không đúng tư thế khiến do khớp lưng ngày càng thoái hóa dần. Đây cũng chính là nguyên nhân gây phình đĩa đệm L4.
Cột sống thắt lưng là nơi dễ bị tổn thương nhiều nhất. Khu vực này thường phải chịu nhiều áp lực từ vận động, nó gánh đỡ các chuyển động từ cơ thể, cũng chính vì vậy mà cột sống thắt lưng dễ bị tổn thương hoặc thoái hóa. Khi cấu trúc đĩa đệm không còn nguyên vẹn thì khi bạn hoạt động dễ dẫn đến hiện tượng phình đĩa đệm càng cao từ đây tiến triển bệnh có thể dẫn đến thoát vị đĩa đệm.
Ngoài ra còn nguyên nhân về các bệnh xương khớp, yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân dẫn đến phình đĩa đệm L4 và các loại phình đĩa đệm khác.

Phình đĩa đệm L4 có nguy hiểm không?

Phình  đĩa đệm L4 không triệu chứng như thoát vị đĩa đệm niêm mạc vẫn còn trong vòng sợi, do đó gốc rễ thần kinh không bị chèn ép. Tuy nhiên, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời thì rất dễ dẫn đến thoát vị đĩa đệm.

Mặc dù không trực tiếp gây nguy hiểm, cấu trúc xương, một khi được đánh dấu bằng những bất thường, kết hợp với những ảnh hưởng của lao động nặng, chuyển động nặng hoặc thoái hóa, Mucus thoát ra, làm pin thần kinh gây nguy hiểm cho bệnh nhân.

Do đó, bạn không thể đánh giá thấp phình đĩa đệm L4. Một khi đã có bằng chứng về phình đĩa đệm, nên bắt đầu điều trị ngay từ đầu, tránh việc phình đĩa đệm L4 tiến triển đến thoát vị đĩa đệm thắt lưng, gây khó khăn trong điều trị và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 

Delivered by FeedBurner