Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa được không?


Ngày nay bệnh thoát vị đĩa đệm không chỉ gặp người già mà người trẻ cũng mắc bệnh. Vì thế đây là một căn bệnh nhiều người phải gặp. Vậy bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa được không? Sau đây chúng ta tìm hiểu về bệnh và trả lời những thắc mắc trên.


Vì sao bị thoát vị đĩa đệm?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra thoát vị đĩa đệm nhưng 2 nguyên nhân chủ yếu đó là thoái hóa cột sống gặp ở người già vẫn những chấn thương cột sống gặp ở giới trẻ.Đối với những người già việc lão hóa cột sống theo thời gian là điều tất nhiên. Cũng vì thế người già cũng dễ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm. Còn đối với giới trẻ thì do làm việc văn phòng quá lâu, ít vận động, béo phì, tác động lực từ bên ngoài do làm việc quá sức

Giải pháp điều trị thoát vị đĩa đệm là gì?

Có nhiều phương pháp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm. “Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không” là vấn đề mà nhiều người bệnh còn băn khoăn. Phần đông những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm không cần phải nhờ đến giải phẫu. Hầu hết các trường hợp có thể hồi phục mà không cần phải điều trị bằng phẫu thuật hay sử dụng thuốc, như sử dụng liệu pháp Thần kinh cột sống  và vật lý trị liệu.

Thoát vị đĩa đệm do ngồi lâu một tư thế, ít vận động, thừa cân… ở những người làm công việc văn phòng.

Ở nhóm nhân viên văn phòng, việc ngồi lâu một chỗ, ít vận động, ngồi sai tư thế, đi giày cao gót nhiều, béo phì… là những nguyên nhân chính gây thoát vị đĩa đệm. Trong trường hợp thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, bệnh nhân cảm thấy đau vùng cổ, lan xuống vai, cánh tay gây tê mỏi tay; nếu thoát vị đĩa đệm ở thắt lưng, bệnh nhân thấy đau vùng thắt lưng, lan xuống mông, đùi, chân …
Hầu hết bệnh nhân thoát vị đĩa đệm bắt đầu điều trị bằng việc dùng thuốc kết hợp với tập luyện, vật lý trị liệu để giảm đau, dãn mạch… Tuy nhiên cần lưu ý, việc sử dụng các loại thuốc tây y có thể ảnh hưởng tới dạ dày, gan, thận…

Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không?

Thoát vị đĩa đệm có thể chữa khỏi được nếu bạn áp dụng phương pháp chữa bệnh phù hợp và biết cách thay đổi lối sống, sinh hoạt làm việc để tránh tái phát và giúp bệnh không nặng thêm. Sau đây là một số cách trị thoát vị đĩa đệm bạn nên tìm hiểu.

Các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm 

Điều trị thoát vị đĩa đệm phụ thuộc vào tính chất của các tổn thương, biến chứng của bệnh cũng như ảnh hưởng của bệnh đến sự di động và hoạt động của bệnh nhân.
Các phương pháp điều trị bao gồm y học nội khoa, y học phương Đông, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng và phẫu thuật. Điều trị bằng thuốc có thể chữa được hầu hết các trường hợp thoát vị đĩa đệm. Nó là thuốc giảm đau (paracetamol, efferalgan codeine), thuốc chống viêm không steroid (celebrex, mobic), myonal.

Trong các đặc tính của khớp và các điều kiện kỹ thuật cũng như biểu bì biểu bì được quản lý bởi hydrocortisone. Có thể sử dụng các biện pháp về thần kinh cột sống như thao tác cột sống, xoắn cột sống, và gắn cột sống hoặc cột sống thắt lưng đau. Trong 1-3 tuần đầu tiên, thao tác cột sống làm giãn các khay và đẩy đĩa nhô ra vào vị trí bình thường.



NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 

Delivered by FeedBurner