Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không?




Bệnh thoát vị đĩa đệm hiện nay đang rất hot ở giới trẻ đặc biệt là dân văn phòng đang gặp nhiều.  Bệnh gây những vấn đề nhức nhối cho bệnh kéo dài có thể dẫn tới mãn tính. Bệnh khiến cho sinh hoạt của họ ngày càng ảnh hưởng và mệt mỏi đau nhức, cảm xúc bức rức. Vì thế nhiều người lo lắng rằng thoát vị đĩa đệm có chữa được không? 


Vì sao bị thoát vị đĩa đệm?

Chúng ta thường nghe thấy rằng thoát vị đĩa đệm thường gặp ở dân văn phòng làm việc lâu năm ngồi tại một chỗ, ngồi sai tư thế, ít vận động, đi giày cao gót nhiều, do thừa cân béo phì…  đó chính là nguyên nhân gây ra thoát vị đĩa đệm.
Dân văn phòng thường xuyên mắc benh thoat vi dot song co hay còn gọi là vùng cổ. Bệnh gây ra những cơn đau nhức và tê buốt sau đó những cơn đau lan xuống các vùng khác như cổ, tê chân tay, thoát vị đĩa đệm thắt lưng, thì bệnh nhân thấy đau vùng thắt lưng rồi đau xuống chân đùi và mông

Giải pháp điều trị thoát vị đĩa đệm là gì?

Có rất nhiều giải pháp chữa bệnh thoát vị. “Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa được không?” không còn là vấn đề nhiều người băn khoăn. Phần đông những người bị bệnh thoát vị đĩa đệm không cần phải nhờ đến phẩu thuật. Bạn có thể hết bệnh mà không cần tơi những phương pháp như là phẩu thuật hay sử dụng thuốc. Phần lớn các bệnh nhân chữa trị bằng các phương pháp vật lí trị liệu hay Thần kinh cột sống.

Thoát vị đĩa đệm do ngồi lâu một tư thế ít vận động, hay thừa cân và vì thế người dân văn phòng hay gặp phải bệnh này.

Nhóm nhân viên văn phòng việc ngồi lâu một chỗ, ít vận động, ngồi sai tư thế, đi giày cao gót hay béo phì … đây là những nguyên nhân chính gây ra thoát vị đĩa đệm. Trong trường hợp thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, bệnh nhân sẽ cảm thấy đau vùng cổ, lan xuống vai, cánh tay, tê tay mỏi tay… còn thoát vị đĩa đệm xảy ra vùng thắt lưng nếu bệnh nhân cảm thấy đau vùng thắt lưng, đau mông và đùi chân.




Đối với những bệnh nhân ban đầu thì việc dùng thuốc sẽ kết hợp với quá trình tập luyện và trị liệu trong giảm đau, dãn mạch. Tuy nhiên cần lưu ý rằng việc sử dụng các loại thuốc tây cũng gây ra sự nguy hiểm cho dạ dày gan và thận.

Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không?

Người bệnh thoát vị đĩa đệm nên thay đổi cách sống sao cho phù hợp với bệnh nhân để kiềm chế sự tái phát của căn bệnh khiến căn bệnh không nặng thêm.

Sau đây là một số cách chữa trị thoát vị đĩa đệm

Các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm phổ biến hiện nay

Tùy vào mức độ tổn thương khác nhau của căn bệnh, và biến chứng của căn bệnh sẽ ảnh hưởng đến căn bệnh. Cần phải luyện tập một cách phù hợp.
Thứ nhất điều trị gốm nội khoa, đông y phục hòi chức năng bao gồm cả ngoại khoa. Điều trị nội khoa bằng thuốc có thể chữa khỏi một số trường hợp thoát vị đĩa đệm. Đó chính là thuốc giảm đau, chống viêm không steroid, thuốc giãn cơ.
 
Kéo giãn cột sống bằng cách sử dụng công cụ chỉ định cho lồi hoặc sùng đai đeo để kéo giãn lưng. Đeo đai lưng điều trị kéo giãn hay đai kéo nó có tác dụng làm giảm tác động lên đĩa đệm , giữ cột sống luôn trong tình trạng thả lỏng, sử dụng các biện pháp tại nhà.

Về điều trị bằng Đông y, người ta áp dụng phương pháp xoa bóp, châm cứu, ấn huyệt, thủy châm. Xoa bóp có tác dụng giảm đau, chống co cứng và cải thiện được các chức năng của cơ
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 

Delivered by FeedBurner