Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020

Lý do da bị bắt nắng, sạm đen

Nắng gắt có lẽ là kẻ thù số một khiến cho làn da của các chị em bị đen sạm. Hiện tượng da cháy nắng và sạm đen xảy ra khi tiếp xúc quá lâu với ánh nắng độc hại từ mặt trời. Vậy nguyên nhân da bị bắt nắng là gì? Da bị bắt nắng có thể do nhiều lý do khác nhau như cơ thể thiếu nước, do chăm sóc da không đúng cách… Hãy cùng tìm hiểu thêm thông tin trong bài viết dưới đây.

Da bị bắt nắng là gì? 

Da bắt nắng là những làn da trắng và mỏng nên dễ bị ảnh hưởng bởi những điều kiện bên ngoài môi trường. Đối với những làn da này nên hạn chế ra tiếp xúc với ánh nắng vào những khung giờ cao điểm.

Khi ra đường nên có những biện pháp như bôi kem chống nắng, mặc quần áo chống nắng… Vì ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tia cực tím độc hại không chỉ khiến làn da bị sạm đen mà còn có thể dẫn tới nguy cơ bị ung thư da.

Những nguyên nhân da bị bắt nắng, sạm đen?

Bắt nắng khiến da trở nên sạm đen, làm cho các chị em không tự tin. Một số nguyên nhân da bị bắt nắng là:



Cơ thể thiếu nước và dưỡng chất

Nếu cơ thể thiếu nước và các dưỡng chất quan trọng như Vitamin E, Vitamin A hay Omega 3 sẽ dẫn đến tình trạng da bị cháy nắng. Nước và những dưỡng chất có tác dụng tăng sức đề kháng của làn da để chống lại các tia cực tím độc hại. Vì vậy bạn hãy thường xuyên sử dụng những sản phẩm dưỡng da, bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể mỗi ngày nhé.

Dưỡng da sai cách

Đối với phụ nữ thoa kem chống nắng trước khi ra đường là việc làm rất cần thiết. Tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng đúng những loại kem này. Khi sử dụng kem chống nắng mọi người thường mắc một số những sai lầm. Thoa không đủ lượng, kem không phù hợp với làn da.

Hay sử dụng phải những sản phẩm hàng giả, hàng kém chất lượng. Mỗi loại kem chống nắng sau khi mở nắp chỉ nên sử dụng khoảng 6 tháng vì khi để quá lâu sản phẩm này có thể mất đi tác dụng.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều những loại kem chống nắng với chỉ số SPF và chống tia cực tím khác nhau. Mức chống nắng khuyên dùng là SPF 30 tuy nhiên đối với những làn da mụn thì nên sử dụng loại có chỉ số SPF 15.  Vì vậy khi lựa chọn những sản phẩm này nên tìm hiểu kỹ xem loại nào phù hợp với bản thân mình nhất.

Đắp mặt nạ không đúng cách

Nhiều chị em phụ nữ có thói quen đắp mặt nạ vào các thời điểm trong ngày, không có cố định. Việc đắp mặt nạ vào đúng thời gian rất quan trọng vì nó có tác dụng dưỡng da, tăng cường sự đàn hồi và đề kháng cho da.

Nếu bạn thường xuyên đắp mặt nạ vào những khoảng thời gian không đúng. Sẽ làm cho da dễ bắt nắng và trở nên sạm đen nhanh chóng. Hãy đắp mặt nạ vào buổi tối vì đây là thời điểm cơ thể được hoàn toàn thả lỏng, thư giãn mà không còn bị ảnh hưởng bởi các loại tia sáng độc hại.

Lạm dụng những mỹ phẩm làm trắng da

Trong các loại kem làm trắng có nhiều thành phần như Hydroquinone và Corticoid sẽ bào mòn và làm mỏng da của bạn. Khi đi ra nắng da sẽ trở nên nhạy cảm và dễ bị cháy nắng cũng như sạm đen nhanh hơn. Hơn nữa việc da trở nên quá mỏng manh sẽ phải chịu nhiều tác động của môi trường dẫn đến khả năng ung thư da rất cao. Vì vậy hãy cần nhắc thật kỹ trước khi sử dụng những loại kem làm trắng.



Không vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Vệ sinh cơ thể sẽ loại bỏ hết các bụi bẩn, bã nhờn trong lỗ chân lông để các dưỡng chất chăm sóc da như kem chống nắng hay kem dưỡng có thể thẩm thấu vào nhanh hơn. Vệ sinh cơ thể thường xuyên sẽ giúp làn da được khỏe mạnh và có thể chống lại một số tia sáng độc hại của ánh nắng mặt trời cũng như các hiện tượng mụn, sạm da hiệu quả.

Da bị bắt nắng cần phải làm gì?

Có rất nhiều nguyên nhân da bị bắt nắng. Nếu da bạn có những hiện tượng này thì hãy làm theo những cách sau đây:

Sử dụng các sản phẩm viên uống chống nắng an toàn từ thiên nhiên

Làm dịu da nhanh chóng bằng cách tắm qua nước lạnh trong một vài phút.

Sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên dụng để làm dịu cho làn da.

Da dễ bị bắt nắng một phần nguyên nhân là do cơ thể bạn đang thiếu nước khiến da khô. Do vậy cần bổ sung nước thường xuyên.

Tăng cường một số thực phẩm tốt cho da như các loại Vitamin A, E, các loại trái cây… Để bổ sung dưỡng chất giúp làn da luôn khỏe mạnh.

Nếu tình trạng bắt nắng, cháy da của bạn quá nghiêm trọng nên đi đến những có sở y tế để được khám cũng như nhận được tư vấn của bác sĩ.

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn thông tin về những nguyên nhân da bị bắt nắng. Mong rằng các bạn đã có những kiến thức bổ ích thông qua bài viết này. S’Sun hiện là nhà sản xuất và cung cấp sản phẩm làm trắng da chống nắng chính là viên uống chống nắng nội sinh hiệu quả dành cho chị em phụ nữ. Với thành phần dưỡng chất từ thiên nhiên sản phẩm hoàn toàn an toàn cho người sử dụng. 

Nguồn: Những nguyên nhân da bị bắt nắng, sạm đen?

NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 

Delivered by FeedBurner